Việt Nam mở cửa hoàn toàn cho du khách quốc tế từ ngày 15/3/2022

Việt Nam mở cửa hoàn toàn cho du khách quốc tế từ ngày 15/3/2022

Việt Nam mở cửa hoàn toàn cho du khách quốc tế từ ngày 15/3/2022

Việt Nam mở cửa hoàn toàn cho du khách quốc tế từ ngày 15/3/2022

Việt Nam mở cửa hoàn toàn cho du khách quốc tế từ ngày 15/3/2022

0909.411.148 / 0849.567.417

Trang chủ > Tin tức & Sự kiện

Việt Nam mở cửa hoàn toàn cho du khách quốc tế từ ngày 15/3/2022

Việt Nam vào ngày 15/3 đã mở cửa trở lại hoàn toàn cho du khách quốc tế đến du lịch tại nước ta sau gần hai năm. Tuy nhiên, khi đến ngày, có sự nhầm lẫn vì các thủ tục nhập cảnh, yêu cầu thị thực, v.v. không được các cơ quan chính phủ liên quan công bố.

Ngay sau đó, các cơ quan có thẩm quyền đã thông tin chi tiết để khắc phục tình trạng gây lúng túng cho du khách này.

Bộ Y tế cuối ngày 15/3 đã ban hành Công văn số 1265 / BYT-DP về việc làm thủ tục nhập cảnh cho người nước ngoài vào Việt Nam. Theo nội dung công văn, khách nước ngoài phải:

  • Làm xét nghiệm COVID-19 và kết quả âm tính bằng phương pháp RT-PCR 72 giờ trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, hoặc xét nghiệm Kháng nguyên nhanh (không tự xét nghiệm) 24 giờ trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Điều này không áp dụng cho trẻ em dưới 2 tuổi; xét nghiệm phải được thực hiện bởi cơ quan y tế có thẩm quyền.
  • Khai báo y tế trước khi nhập cảnh và tải ứng dụng PC-COVID;
  • Trong trường hợp không thực hiện xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành, du khách sẽ được thực hiện trong vòng 24 giờ sau khi đến Việt Nam. Nếu âm tính, du khách có thể đi bất cứ đâu trong lãnh thổ Việt Nam mà không cần phải kiểm dịch;

Du lịch Việt Nam mở cửa hoàn toàn cho du khách nước ngoài

Mặc dù không cần kiểm dịch, nhưng du khách nên tự theo dõi sức khỏe của mình trong 10 ngày và báo cáo với cơ quan y tế địa phương nếu bạn gặp các triệu chứng của COVID-19.

Khách du lịch vào Việt Nam cũng phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch bao gồm điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu là 10.000 USD

Du khách cũng được yêu cầu tuân theo tất cả các nguyên tắc phòng ngừa COVID-19 như đeo khẩu trang và khử trùng tay.

Việc Việt Nam thực hiện nới lỏng thủ tục nhập cảnh là một bước phát triển đáng kể so với các nước trong khu vực Đông Nam Á, vốn đang duy trì các quy định hạn chế nhập cảnh và kiểm dịch gắt gao hơn đối với khách du lịch nước ngoài.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng đã yêu cầu các cơ quan liên quan của Chính phủ khôi phục các thủ tục xuất nhập cảnh và thị thực như trước khi xảy ra đại dịch. Điều này cũng có nghĩa là công dân từ 80 quốc gia hiện có thể nộp đơn xin thị thực điện tử với thời gian lưu trú lên đến 30 ngày. Trang web cấp thị thực điện tử của chính phủ đang mở để nộp hồ sơ xin thị thực. Chính phủ cũng nhắc lại lập trường coi khách du lịch nước ngoài và trong nước như nhau.

Ngoài ra, thị thực doanh nghiệp cho người đi công tác cũng đã được cấp lại mà không cần ủy ban nhân dân địa phương phê duyệt trước.

Trước đó, chính phủ Việt Nam đã ban hành miễn thị thực cho công dân của 13 quốc gia bao gồm: Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Anh, Đan Mạch, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Phần Lan, Belarus và Thụy Điển.

Tin tức đang được chào đón đặc biệt đối với các công ty lữ hành đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi đại dịch. Việt Nam đã đón hơn 18 triệu lượt khách vào năm 2019 so với chỉ 157.000 lượt khách nước ngoài vào năm 2021 do đóng cửa biên giới.

Việt Nam cũng đã nối lại các chuyến bay thẳng đến một số điểm đến như Mỹ, Singapore, Thái Lan, Anh và Úc, điều này sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế và mối quan hệ giữa con người với con người. Việc nới lỏng thủ tục nhập cảnh và thị thực sẽ cho phép các doanh nghiệp và công ty du lịch lên kế hoạch cho các chuyến đi và sẽ đóng góp hơn nữa vào nền kinh tế đang phát triển của Việt Nam.

Tags:
G