Văn phòng ảo có hợp pháp không? Doanh nghiệp có nên thuê văn phòng ảo?

Văn phòng ảo có hợp pháp không? Doanh nghiệp có nên thuê văn phòng ảo?

Văn phòng ảo có hợp pháp không? Doanh nghiệp có nên thuê văn phòng ảo?

Văn phòng ảo có hợp pháp không? Doanh nghiệp có nên thuê văn phòng ảo?

Văn phòng ảo có hợp pháp không? Doanh nghiệp có nên thuê văn phòng ảo?

0909.411.148 / 0849.567.417

Trang chủ > Tin tức & Sự kiện

Văn phòng ảo có hợp pháp không? Doanh nghiệp có nên thuê văn phòng ảo?

Văn phòng ảo là loại hình văn phòng hiện đại đã rất phổ biến trên thế giới, nhưng chỉ mới du nhập vào thị trường Việt Nam vài năm trở lại đây. Vì vậy, vẫn còn những sự e ngại của các doanh nghiệp vì chưa hiểu rõ về dịch vụ cho thuê văn phòng này, đồng thời, họ cũng bâng khuâng rằng văn phòng ảo có hợp pháp không. Bài viết này, G Office sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm “văn phòng ảo là gì” và nó có đảm bảo về tính hợp pháp hay không nhé!

Tìm hiểu khái niệm văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo là một gói dịch vụ cho thuê văn phòng chi phí thấp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp làm việc từ xa trong khi vẫn duy trì một địa chỉ kinh doanh uy tín để giới thiệu với đối tác và khách hàng của bạn. Các dịch vụ bao gồm: địa chỉ đăng ký thành lập doanh nghiệp, quyền sử dụng phòng họp, bàn làm việc trong ngày, dịch vụ trả lời điện thoại, nhận thư và bưu phẩm,...

Từ trước đến nay, nó thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp muốn tạo ấn tượng tốt cho khách hàng với một địa chỉ đặt tại vị trí đắc địa, cơ sở vật chất chuyên nghiệp nhưng không cần phải tốn chi phí thuê văn phòng thực tế cao.

Vì vậy, mặc dù bạn đang làm việc từ một văn phòng ở vị trí khác hoặc từ nhà của mình, trụ sở văn phòng chính thức của bạn là một địa chỉ kinh doanh thực sự và chuyên nghiệp mà bạn có thể đặt nó trong phần thông tin liên hệ trên trang web của mình và là nơi bạn có thể gặp gỡ khách hàng và nhận thư từ.

Văn phòng ảo là gì

Không phải tất cả các hoạt động kinh doanh đều có thể hoàn thành trực tuyến, vậy nên loại hình văn phòng ảo cũng phổ biến với các doanh nghiệp thỉnh thoảng có nhu cầu sử dụng các phòng họp chuyên nghiệp, bàn làm việc và khu vực tiếp khách.

Có những công việc kinh doanh đòi phải có các cuộc gặp mặt trực tiếp mới có thể thực hiện được, vì vậy dịch vụ văn phòng ảo cũng phổ biến với các freelancer và các công ty mới thành lập.

Cũng như các công ty khởi nghiệp và freelancer, văn phòng ảo cũng được sử dụng bởi các doanh nghiệp đã thành lập có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện hay chi nhánh để mở rộng quy mô hoạt động.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng văn phòng ảo?

Có một số lợi thế khi sử dụng văn phòng ảo, từ chi phí đến sự tiện lợi mà các doanh nghiệp nên tham khảo qua.

Chi phí thuê thấp: 

Chi phí của một văn phòng ảo là rất nhỏ khi so sánh với chi phí thuê văn phòng tư nhân hoặc thành viên coworking. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho những người mới thành lập, những người cần giữ chi phí thấp. Nó cũng làm giảm rủi ro tài chính khi thử nghiệm một dịch vụ hoặc sản phẩm mới hoặc khi nhúng chân vào một thị trường mới.

Cam kết tối thiểu: 

Cam kết tối thiểu với các điều khoản hợp đồng bắt đầu từ tháng này sang tháng khác. Điều này mang lại sự linh hoạt cao vì nếu mọi thứ không như ý, bạn có thể dễ dàng rút lui với tổn thất tối thiểu. Nếu mọi thứ suôn sẻ và bạn cần phát triển, người dùng văn phòng ảo có thể dễ dàng nâng cấp lên thành viên coworking hoặc hợp đồng văn phòng riêng trong khi vẫn duy trì địa chỉ hiện có của họ và loại bỏ sự gián đoạn khi đăng ký tại một địa điểm mới.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp cho doanh nghiệp: 

Khách hàng muốn biết họ đang giao dịch với ai và một địa chỉ kinh doanh chuyên nghiệp sẽ truyền cảm hứng cho sự tự tin không chỉ là một logo và một trang web đẹp. Khả năng gặp gỡ đối tác và khách hàng trong phòng họp chuyên nghiệp với wifi tốt và trang thiết bị trình chiếu cũng sẽ củng cố tính chính danh của doanh nghiệp bạn trong mắt khách hàng và khách hàng.

Vì sao doanh nghiệp nên thuê văn phòng ảo

Sự thuận tiện trong quá trình vận hành: 

Văn phòng ảo cho phép bạn điều hành công việc kinh doanh của mình từ bất cứ đâu, miễn là bạn có kết nối internet. Khi bạn sử dụng văn phòng ảo của mình cùng với các công cụ giao tiếp và cộng tác trực tuyến, bạn có thể thiết lập một doanh nghiệp hoàn toàn từ xa với tốc độ và sự đơn giản. 

Khi cần gặp mặt trực tiếp, gói văn phòng ảo sẽ mang đến cho bạn sự tiện lợi trong việc sử dụng phòng họp tại địa chỉ doanh nghiệp của bạn hay khu vực tiếp khách, một môi trường chuyên nghiệp hơn nhiều so với quán cà phê hoặc sảnh khách sạn.

Tại Việt Nam, thuê văn phòng ảo có hợp pháp không?

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có điều khoản luật pháp nào cấm các doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo làm địa chỉ đăng ký kinh doanh và đồng thời cũng không có quy định cụ thể về loại hình văn phòng này. 

Vì vậy, nếu doanh nghiệp đang bâng khuâng có nên thuê văn phòng ảo hay không? Văn phòng ảo có hợp pháp không? Thì quý doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm về mặt pháp lý của loại hình văn phòng hiện đại này. Doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể sử dụng văn phòng ảo để đăng ký địa chỉ thành lập doanh nghiệp mà không gặp phải vi phạm nào.

G Office - Nhà cung cấp trọn gói dịch cho thuê văn ảo và thủ tục thành lập doanh nghiệp uy tín TPHCM

Nếu bạn đang có ý định thành lập doanh nghiệp, tại sao không thử bắt đầu với loại hình văn phòng ảo? Khi vừa tiết kiệm được chi phí vừa có được một địa chỉ đẹp để kinh doanh.

Hãy liên hệ ngay G Office! Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn từ A - Z từ các thủ tục thành lập doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh cho đến dịch vụ văn phòng ảo. Đảm bảo uy tín - nhanh chóng - tiết kiệm.

G Office là nhà cung cấp các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã có kinh nghiệm hơn 14 năm. trong suốt quá trình hoạt động, chúng tôi đã hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn chúng tôi đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn.

G