Sự khác biệt giữa loại hình văn phòng đại diện và chi nhánh tại Việt Nam

Sự khác biệt giữa loại hình văn phòng đại diện và chi nhánh tại Việt Nam

Sự khác biệt giữa loại hình văn phòng đại diện và chi nhánh tại Việt Nam

Sự khác biệt giữa loại hình văn phòng đại diện và chi nhánh tại Việt Nam

Sự khác biệt giữa loại hình văn phòng đại diện và chi nhánh tại Việt Nam

0909.411.148 / 0849.567.417

Trang chủ > Tin tức & Sự kiện

Sự khác biệt giữa loại hình văn phòng đại diện và chi nhánh tại Việt Nam

Nếu doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp nước ngoài và muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam thì giữa 2 loại hình văn phòng đại diện và chi nhánh doanh nghiệp bạn nên chọn loại nào? Ưu nhược điểm của 2 loại hình này là gì? Chúng khác nhau như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Sự khác biệt giữa loại hình văn phòng đại diện và chi nhánh tại Việt Nam

2 loại hình “Văn phòng đại diện” và “chi nhánh” khi đăng ký kinh doanh tại Việt Nam có những sự khác biệt đáng kể. Sau đây, G Office sẽ gửi đến các bạn những đặc điểm của 2 loại hình này để các bạn có thể nhận biết và phân biệt được chúng:

Văn phòng đại diện:

Ưu điểm của văn phòng đại diện

- Thủ tục để được cấp phép đơn giản hơn những loại hình khác;

- Không áp dụng thuế môn bài;

- Văn phòng đại diện sẽ có một tài khoản ngân hàng cùng với một con dấu riêng;

- Khi hoạt động không hiệu quả và bạn muốn chấm dứt pháp nhân của nó, thì thủ tục sẽ dễ dàng hơn nhiều;

- Văn phòng đại diện cho phép người nước ngoài có thể điều hành một cách hợp pháp, đồng thời cũng không bị hạn chế số lượng nhân viên;

Nhược điểm của loại hình “Văn phòng đại diện”

- Không thể phát hành hóa đơn;

- Không được phép có các hoạt động kinh doanh có thể tạo ra lợi nhuận;

- Không được tự ý thực hiện ký hợp đồng hay thỏa thuận, khi chưa có được sự ủy quyền từ công ty mẹ;

Sự khác nhau giữa văn phòng đại diện và chi nhánh

Chi nhánh

Ưu điểm của loại hình chi nhánh

- Chi nhánh có thể tự thực hiện xuất hóa đơn VAT;

- Được phép thực hiện đầy đủ các hoạt động kinh doanh. Ví dụ như là: hàng tồn kho, sản xuất và kinh doanh;

- Hồ sơ kế toán và tài chính của chi nhánh có thể được lưu giữ cùng nhau hoặc cũng có thể tách rời khỏi trụ sở chính;

- Chi nhánh sẽ được phép tham gia và sửa đổi đối với các hợp đồng hoặc thỏa thuận;

Điểm trừ của Văn phòng chi nhánh

- Thủ tục thành lập và đăng ký kinh doanh của chi nhánh phức tạp hơn ở Việt Nam;

- Áp dụng thuế môn bài hàng năm;

- Hệ thống kế toán và kê khai thuế bắt buộc phải được thiết lập riêng biệt. Báo cáo hàng tháng, hàng quý và hàng năm cũng phải tuân thủ yêu cầu;

- Tất cả những nghĩa vụ thuế hoặc quyết toán thuế cuối cùng bắt buộc phải rõ ràng, trước khi chấm dứt hoạt động chi nhánh;

Văn phòng đại diện và chi nhánh - Đâu là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam

Nếu bạn hỏi giữa văn phòng đại diện và chi nhánh đâu là sự lựa chọn tốt nhất khi doanh nghiệp bạn muốn mở rộng thị trường sang Việt Nam. Thì câu trả là điều này tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn muốn tham gia vào các hoạt động kinh doanh mà có thể mang lại doanh thu như buôn bán tại Việt Nam, thì sự lựa chọn mở một chi nhánh sẽ là tối ưu nhất.

Mặt khác, trường hợp doanh nghiệp bạn có mục đích chính là hiện diện tại Việt Nam và thực hiện nghiên cứu thị trường tại đây, thì giải pháp phù hợp nhất chính là mở văn phòng đại diện. Bởi vì, để việc thiết lập một chi nhánh sẽ đòi hỏi bạn bỏ ra nhiều thời gian và chi phí hơn.

Đơn vị nào cung cấp dịch vụ thủ tục doanh nghiệp uy tín tại TPHCM?

Một doanh nghiệp nước ngoài nếu muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam, đòi hỏi bạn phải am hiểu những quy định pháp luật tại quốc gia này. Đây là một trong những khó khăn mà hầu hết doanh nghiệp nào cũng mắc phải ở bước khởi đầu, vì thế dịch vụ thủ tục doanh nghiệp đã ra đời như một giải pháp giải quyết điều này. 

Có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thủ tục doanh nghiệp tại TPHCM, vậy thì đâu là đơn vị uy tín, đáng tin cậy cho bạn lựa chọn?

Nếu bạn đang tìm kiếm một sự lựa chọn an toàn và chuyên nghiệp thì G Office chính là đơn vị bạn nên cân nhắc. Chúng tôi là đơn vị đã có thâm niên 14 năm trong lĩnh vực này và trở thành cái tên được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước ưu tiên lựa chọn sau khi đã sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, mức giá dịch vụ tại G Office cũng là một trong những yếu tố hấp dẫn do vô cùng hợp lý và cạnh tranh so với các đơn vị khác. Hãy gọi ngay SĐT: 028 222 00 966! Để được tư vấn tận tình những thắc mắc của bạn.

G