Nhãn hiệu là gì? 10 lý do bạn nên đăng ký nhãn hiệu

Nhãn hiệu là gì? 10 lý do bạn nên đăng ký nhãn hiệu

Nhãn hiệu là gì? 10 lý do bạn nên đăng ký nhãn hiệu

Nhãn hiệu là gì? 10 lý do bạn nên đăng ký nhãn hiệu

Nhãn hiệu là gì? 10 lý do bạn nên đăng ký nhãn hiệu

0909.411.148 / 0849.567.417

Trang chủ > Tin tức & Sự kiện

Nhãn hiệu là gì? 10 lý do bạn nên đăng ký nhãn hiệu

Có bao nhiêu doanh nhân nhận ra rằng một ngày nào đó thương hiệu của họ có thể trở thành tài sản quý giá nhất của họ và cách tốt nhất để bảo vệ nó là có một nhãn hiệu đã được đăng ký. Nhiều khía cạnh của thương hiệu có thể được bảo vệ bằng giao dịch thương mại và tất cả các công ty nên xem xét việc đăng ký tên, biểu tượng, tên sản phẩm / dịch vụ quan trọng và khẩu hiệu của họ. Công ty của bạn đã đăng ký nhãn hiệu chưa?

Đăng ký nhãn hiệu

Nhãn hiệu là gì?

Chức năng chính của nhãn hiệu là để phân biệt hàng hóa hoặc dịch vụ hoặc dịch vụ do thương nhân cung cấp với hàng hóa do thương nhân khác cung cấp. Do đó, nhãn hiệu là một yếu tố quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào vì nó không chỉ xác định thương nhân mà nó còn thông báo với người tiêu dùng rằng hàng hóa hoặc dịch vụ mang nhãn hiệu đó đến từ một nguồn duy nhất, có thể phân biệt với tất cả các nguồn khác của hàng hóa hoặc dịch vụ đó.

Thường thì thuật ngữ nhãn hiệu được sử dụng để chỉ cả nhãn hiệu thương mại và nhãn hiệu dịch vụ. Sự khác biệt giữa nhãn hiệu thương mại và nhãn hiệu dịch vụ thực sự khá nhỏ, và những nhãn hiệu này về cơ bản là giống nhau. Sự khác biệt là nhãn hiệu thương mại quảng bá hàng hóa hoặc sản phẩm, trong khi nhãn hiệu dịch vụ quảng bá dịch vụ. Dường như cách sử dụng phổ biến để chỉ nhãn hiệu dịch vụ là nhãn hiệu hoặc nhãn hiệu dịch vụ. Tuy nhiên, ngược lại là không đúng sự thật; và bạn không thể coi một nhãn hiệu được dán trên hàng hóa là nhãn hiệu dịch vụ.

Nói một cách dễ hiểu, nhãn hiệu là những dấu hiệu đặc biệt duy nhất được sử dụng để xác định hàng hóa hoặc dịch vụ của một công ty nhất định. Chúng có thể là thiết kế, hình ảnh, dấu hiệu hoặc thậm chí là biểu cảm. Điều này rất quan trọng vì nó tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Nó có thể được liên kết với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

Để được bảo hộ quyền đối với nhãn hiệu, người ta phải đăng ký nhãn hiệu. Điều quan trọng là phải đăng ký nhãn hiệu của bạn vì nó ngăn người khác sao chép nhãn hiệu của bạn và xuyên tạc các sản phẩm khác với nhãn hiệu của bạn. Thương hiệu giúp khách hàng nhận biết thương hiệu và giá trị thương hiệu chỉ trong một cái nhìn, chẳng hạn như logo dấu tích của Nike hoặc chú mèo rừng đang nhảy của Puma, v.v.

Các từ “nhãn hiệu” “bản quyền” và “bằng sáng chế” thường được sử dụng thay thế cho nhau và không chính xác. Thương hiệu, bản quyền và bằng sáng chế là tất cả các dạng tài sản vô hình khác nhau có thể được mua và bán, cấp phép hoặc khai thác theo cách khác để thu lợi thương mại. Tuy nhiên, mỗi bên đều bảo vệ những lợi ích hoàn toàn khác nhau.

Bằng sáng chế bảo vệ các phát minh, khám phá và thiết kế mới, trong khi bản quyền bảo vệ các tác phẩm gốc có quyền tác giả như tranh vẽ, chương trình máy tính, tác phẩm điêu khắc và thiết kế kiến ​​trúc. Nhãn hiệu thương mại hoàn toàn không bảo vệ khả năng sáng tạo hoặc phát minh. Trên thực tế, nhãn hiệu thương mại có thể được mua mà không cần bất kỳ đầu vào sáng tạo hoặc đổi mới nào từ chủ sở hữu. Ví dụ: khi công chúng bắt đầu tự phát gọi “Coca Cola” là “Coke”, thuật ngữ mới đã trở thành mã nhận dạng nguồn cho sản phẩm và do đó tự động trở thành nhãn hiệu thương mại.

 

Nhãn hiệu là gì

10 lý do bạn nên đăng ký nhãn hiệu 

Tuy là không có sự bắt buộc phải đăng ký nhãn hiệu để sử dụng nó, nhưng việc đăng ký nhãn hiệu thương mại sẽ mang lại giá trị rất to lớn cho doanh nghiệp của bạn. Thiện chí và danh tiếng của một doanh nghiệp có thể sẽ bị ảnh hưởng một cách tiêu cực, nếu một ai đó cố gắng xuyên tạc bằng cách sử dụng một thương hiệu tương tự hoặc giống hệt với doanh nghiệp của bạn. Một số lợi ích chính của việc đăng ký nhãn hiệu bao gồm:

1. Các nhãn hiệu đã đăng ký xác lập quyền sở hữu hợp pháp đối với nhãn hiệu của bạn.

Quyền đối với nhãn hiệu thường được tạo ra bằng cách đăng ký. Ở một số quốc gia, có thể có được các quyền nhãn hiệu hạn chế dựa trên việc sử dụng nhãn hiệu đó, nhưng ở hầu hết các quốc gia, điều này là không thể hoặc cực kỳ khó khăn. Theo nguyên tắc chung, bạn cần đăng ký nhãn hiệu để có quyền sở hữu hợp pháp vững chắc đối với nhãn hiệu của mình.

2. Các nhãn hiệu đã đăng ký nâng cao quyền tự do hoạt động của bạn.

Nếu bạn không đăng ký nhãn hiệu của mình, có thể (hoặc thậm chí có khả năng) ai đó ở quốc gia khác sẽ đăng ký một tên tương tự. Hầu hết các cuộc xung đột đều không cố ý. Có hơn 15 nghìn đơn đăng ký nhãn hiệu được nộp mỗi ngày. Rất có thể bạn không phải là người duy nhất nghĩ đến một cái tên cụ thể. Nếu ai đó đăng ký ngay cả một cái tên tương tự ở một quốc gia quan trọng đối với bạn, nó có thể trở nên rất rắc rối và tốn kém.

3. Đăng ký nhãn hiệu đưa ra thông báo khác về quyền của bạn.

Khi nhãn hiệu của bạn được đăng ký, quyền sở hữu của bạn sẽ được công bố rộng rãi cho các công ty khác tìm thấy và tính đến. Đăng ký nhãn hiệu của bạn là một cách tốt để giảm khả năng ai đó vi phạm quyền của bạn.

4. Tiết kiệm tiền.

Nhãn hiệu là một dạng sở hữu trí tuệ tương đối rẻ. Đăng ký nhãn hiệu của bạn sẽ tiết kiệm tiền trong trường hợp có xung đột, bất kể bạn đang bị buộc tội vi phạm hay bạn cáo buộc ai đó vi phạm quyền của bạn. Nếu quyền của bạn bị xâm phạm, cuối cùng thì ai đúng không quan trọng, tất cả các bên sẽ phải trả giá bằng tiền và các nguồn lực khác.

5. Có quan hệ đối tác tốt hơn.

Ở nhiều quốc gia, đặc biệt là ở nhiều quốc gia Châu Á, các đối tác địa phương yêu cầu nhãn hiệu của bạn phải được bảo hộ. Tại sao? Họ cũng đang đầu tư tiền bạc, nguồn lực và danh tiếng của mình để đưa sản phẩm của bạn có sẵn ở quốc gia của họ đến với khách hàng và khách hàng của chính họ. Chúng cũng dễ bị hàng nhái và hàng nhái địa phương nếu bạn không bảo hộ nhãn hiệu của mình. Việc không bảo hộ nhãn hiệu của bạn cho đối tác địa phương biết rằng bạn không quan tâm đến việc chống lưng cho họ. Vì vậy, bằng cách bảo vệ nhãn hiệu của mình, bạn cũng bảo vệ lợi ích của đối tác địa phương và kết quả là có thể thu hút các đối tác tốt hơn nhiều.

6. Tăng giá trị thương hiệu của bạn.

Các nhãn hiệu đã đăng ký làm tăng giá trị thương hiệu của bạn. Theo tiêu chuẩn ISO (10668: 2010), nhãn hiệu đã đăng ký là một trong ba yếu tố cấu thành nên giá trị thương hiệu của bạn.

7. Nhà đầu tư coi trọng việc bảo hộ sở hữu trí tuệ.

Các nhà đầu tư đánh giá cao hơn các công ty đã bảo vệ tài sản trí tuệ của nó. Có nhiều lý do cho việc này. Một là giá trị của tài sản trí tuệ có thể tăng lên vô thời hạn (không giống như tài sản hữu hình), hai là việc bảo vệ tài sản trí tuệ làm giảm rủi ro hoạt động.

8. Đăng ký nhãn hiệu có nghĩa là kinh doanh nghiêm túc.

Một công ty không bảo vệ các khoản đầu tư xây dựng thương hiệu và bản sắc thương mại của riêng mình sẽ khó được coi trọng. Nhãn hiệu là chỉ số hoặc nguồn gốc thương mại. Nếu một công ty không yêu cầu quyền sở hữu bản sắc thương mại của riêng mình, thì làm sao nó có thể được coi trọng?

9. Biểu tượng ® rất tốt cho việc tiếp thị.

Việc có thể sử dụng dấu hiệu ® cho khách hàng thấy rằng sản phẩm và nguồn gốc thương mại của nó đáng được bảo vệ. Biểu tượng ® thông báo cho công chúng rằng chủ sở hữu thương hiệu tin tưởng vào sản phẩm và không muốn các đối thủ cạnh tranh dựa trên danh tiếng của nó. Biểu tượng ® làm tăng sự tin tưởng của người tiêu dùng.

10. Tận dụng các nguồn thu.

Bảo hộ nhãn hiệu là điều cần thiết cho việc cấp phép. Việc cấp phép không chỉ dành cho các công ty đa quốc gia lớn. Chúng tôi đại diện cho rất nhiều công ty khởi nghiệp có mô hình kinh doanh bao gồm cấp phép cả công nghệ và thương hiệu của họ. Cấp phép công nghệ là một cách tốt để nâng tầm thương hiệu của bạn. Cuối cùng, và nếu làm đúng, thương hiệu sẽ có giá trị hơn công nghệ.

 

G