Lần đầu chạy quảng cáo facebook và các khoản thuế cần nộp khi quảng cáo

Lần đầu chạy quảng cáo facebook và các khoản thuế cần nộp khi quảng cáo

Lần đầu chạy quảng cáo facebook và các khoản thuế cần nộp khi quảng cáo

Lần đầu chạy quảng cáo facebook và các khoản thuế cần nộp khi quảng cáo

Lần đầu chạy quảng cáo facebook và các khoản thuế cần nộp khi quảng cáo

0909.411.148 / 0849.567.417

Trang chủ > Tin tức & Sự kiện

Lần đầu chạy quảng cáo facebook và các khoản thuế cần nộp khi quảng cáo

Ngày nay với sự phát triển như vũ bão của công nghệ. Thế giới mạng xã hội ngày càng trở thành một thị trường kinh doanh cực kỳ tiềm năng. Đặc biệt sự ra đời của nền tảng Facebook đã giúp cho việc tiếp thị sản phẩm trở nên dễ dàng và thu hút rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên kèm theo đó bạn phải trả một khoản thuế khi chạy quảng cáo Facebook. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cập cùng G Office biết thêm nhiều điều bổ ích. 

Facebook Ads là gì? 

Facebook Ads là tên viết tắt của Facebook Advertising đây là một dịch vụ được dùng để quảng cáo trên nền tảng xã hội Facebook. Đối với dịch vụ này bạn bắt buộc phải trả một khoản phí theo quy định để có thể hiển thị quảng cáo hoăc những khuyến mãi của doanh nghiệp mình tiếp cận gần hơn với khách hàng đang có nhu cầu trên nền tảng Facebook và những trang liên kết với Facebook.

Lợi ích của việc chạy quảng cáo Facebook ads là gì?

  • Cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng rất lớn
  • Truyền đạt nội dung quảng cáo nhanh chóng
  • Có mọi giải pháp quảng cáo cần thiết
  • Định dạng nội dung quảng cáo đa dạng và thu hút
  • Lựa chọn mục tiêu cực kỳ chi tiết
  • Khả năng tiếp thị - Remarketing cực kỳ mạnh mẽ
  • Thu hút lượng khách hàng tiềm năng với khách hàng hiện có cực kỳ dễ dàng
  • Có khả năng đo lường mọi chi tiết chính xác
  • Là kênh quảng cáo có khả năng đạt ROAs một cách tốt nhất
  • Là kênh quảng cáo với hiển thị đa dạng

Những vị trí quảng cáo fb cơ bản

  • Cột Bên phải Facebook (Facebook Right Column): Đây là vị trí quảng cáo rất ít người sử dụng bởi nó chỉ có thể hiển thị với người dùng trên máy tinh. Khu vực nằm bên phải ngay bảng tin sẽ là nơi hiển thị của quảng cáo. 
  • Bảng tin Facebook (Facebook News Feed): Hình thức quảng cáo này sẽ xuất hiện trên bảng tin của người dùng facebook trên bất kể thiết bị nào. Đây là phương pháp quảng cáo phổ biến nhất. Đây là phương pháp đem lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên đây là phương pháp tốn rất nhiều chi phí nên các nhà quảng cáo phải hết sức lưu ý.
  • Bảng tin video trên Facebook (Facebook Videos Feed): Một video có thể mô tả rõ nét nhất về sản phẩm. Vì vậy đây là phương pháp thu hút nhiều nhà quảng cáo nhất vì mức độ tiện lợi cũng như mức chi phí bỏ ra không cao.
  • Facebook Marketplace: Các quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang chủ Marketplace hoặc khi bạn lướt xem Marketplace trong ứng dụng facebook. Chi phí quảng cáo Marketplace rất thấp nên bạn có thể thoải sử dụng hình thức quảng cáo này. Tuy nhiên, đây là một nền tảng khá mới lạ nên đây không phải là một vị trí tiềm năng để có thể khai thác lượng khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo. 
  • Các bài viết tức thì trong Facebook (Facebook Instant Articles): Cách quảng cáo này có đặc điểm khá giống với các loại quảng cáo thường gặp trong website. Hình thức quảng cáo này sẽ hiển thị nội dung khi người đọc đang đọc một bài viết. Tuy nhiên, nó sẽ làm cản trở quá trình người dùng đọc bài biết và có thể gây khó chịu với người sử dụng.
  • Hộp thư Messenger (Messenger Inbox): Messenger là một nơi riêng tư khi những người dùng có mục đích thực sự thì họ mới nhắn tin truy cập, thay vì lướt qua như trên bản tin. 
  • Tin (Stories): Từ khi Facebook có thêm tính năng Stories thì đã trở thành một trong những tính năng phát triển và được nhiều người sử dụng nhất.Vì thế việc chạy quảng cáo đối với tin trên Facebook sẽ thu hút rất nhiều người quan tâm.

Thuế quảng cáo là gì?

Thuế quảng cáo là khoảng tiền phải nộp khi chạy quảng cáo mà lợi ích đem lại là doanh nghiệp bạn sẽ được tiếp cận một lượng lớn nguồn khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu về sản phẩm của công ty.

Có mất tiền khi chạy quảng cáo Facebook không?

Tùy thuộc vào cách thức quảng cáo, giá trị sản phẩm hoặc mong muốn mức độ tiếp cận khách hàng mà nhà quảng cáo có thể trả phí hoặc không trả phí khi tiếp thị trên nền tảng này. Có 2 phương thức quảng cáo Facebook miễn phí và trả phí.

Phương thức quảng cáo trên Facebook miễn phí

  • Cách làm thủ công: Với phương pháp này bạn có thể xây dựng group hay fanpage sau đó post các quảng cáo của mình lên. Cách làm này sẽ không tốn phí tuy nhiên bạn tốn khá nhiều thời gian và công sức để có thể chăm sóc lượng khách hàng phát sinh trong quảng cáo 
  • Tool Auto post lên group: Cũng giống như cách trên tuy nhiên đối với cách thức quảng cáo này bạn sẽ dễ bị out ra khỏi group.

Phương thức quảng cáo trên Facebook trả phí

  • Quảng cáo có trả phí cho mỗi lần nhấp (CPC: cost-per-click): Đây là hình thức quảng cáo mà mỗi lượt click của khách hàng vào quảng cáo của doanh nghiệp bạn đều phải trả phí., vì vậy mục đích cuối cùng của bạn sử dụng CPC là kích khích người dùng không chỉ click vào Facebook mà còn đưa họ đến website hoặc landing page của doanh nghiệp.
  • Quảng cáo có trả phí cho mỗi nghìn lượt xem (CPM: Cost-per-mille): Chi phí được tính dựa trên mỗi nghìn lần hiển thị hoặc hoặc số lần quảng cáo xuất hiện. CPM thường có chi phí thấp hơn. Tuy nhiên với số lần hiển thị không bắt buộc tương đương với tương tác của người sử dụng, nên phương pháp này được sử dụng cho các doanh nghiệp với mục đích tăng nhận diện thương hiệu. 
  • Quảng cáo có trả phí cho mỗi lượt xem (CPV: Cost-per-view): Mô hình cost-per-view được thiết kế dành riêng cho quảng cáo video và sẽ tính phí khi người dùng Facebook thấy quảng cáo video quảng cáo. Thông qua video có thể truyền tải rõ nhất mọi thông điệp của sản phẩm nên nhiều nhà quảng cáo thường dùng hình thức quảng cáo này.
  • Quảng cáo có trả phí cho mỗi cho mỗi hành động (CPA: cost-per-action): Đây là hình thức quảng cáo có tính phí khi người dùng thực hiện bất cứ một hành động nào trên web của bạn. Nhà quảng cáo sẽ đặt những hành động họ muốn khách hàng thực hiện và họ sẽ bị tính phí bởi những hành động này.
  • Quảng cáo có trả phí cho mỗi lượt thích (CPL: cost-per-like): Hình thức tính phí này sẽ được tính trên mỗi lượt thích của người dùng với quảng cáo Facebook của bạn. Khoảng chi phí này thường rất thấp và tốt nhất cho các doanh nghiệp mới khi muốn xây dựng và tăng nhận diện của mình.

Các quy định mới của Facebook về việc trả thuế 

Theo quy định mới nhất của Meta (Facebook) ngoài việc phải trả một khoản phí khi chạy quảng cáo Facebook bạn còn cần phải đóng thêm thuế quảng cáo.

  • Quảng cáo Facebook thu thuế bao nhiêu?

Theo thông tin chính xác từ Meta bắt đầu từ ngày 1/6 Facebook sẽ chính thức thu thêm 5% thuế giá trị gia tăng. Tức là thu thêm 5% dựa trên tổng số tiền bạn chi cho việc chạy quảng cáo Facebook.

Ví dụ: Ngân sách chạy Facebook của bạn 50 triệu đồng/tháng. Nếu Facebook không tính thuế thì số tiền bạn trả chỉ đúng 50 triệu. Tuy nhiên Facebook phụ thu thêm 5% thuế. Tức số tiền bạn phải trả: 

50 triệu + 5%/50 triệu = 52 triệu 500 nghìn đồng

  • Quảng cáo Facebook thu thuế những ai? 

Facebook thông báo thu thuế đối với 2 nhóm khách hàng sau:

+ Thu thuế đối với các tài khoản quảng cáo tại Việt Nam: Tức là các tài khoản có vị trí hoặc IP tại Việt Nam.

+ Thu thuế đối với các tài khoản chạy quảng cáo nhắm tới khách hàng ở Việt Nam: Tức là những tài khoản quảng cáo có target đến những khách hàng có vị trí hoặc IP tại Việt Nam.

Chúng tôi cảm thấy rất vui khi bạn đọc đã xem hết những thông tin này. Mong rằng với những bài viết trên bạn đọc có thế hiểu ra được lưu ý quan trọng của việc chạy Facebook Ads. Đồng thời nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu về các thủ tục doanh nghiệpthành lập doanh nghiệp trọn gói, đổi thẻ, đổi tên,...hãy liên hệ với chúng tôi để trải nghiệm những dịch vụ mà chúng tôi đem lại. 

Tags:
G