GIẤY PHÉP KINH DOANH VÀ VĂN PHÒNG ẢO | THỦ TỤC DOANH NGHIỆP
GIẤY PHÉP KINH DOANH VÀ VĂN PHÒNG ẢO | THỦ TỤC DOANH NGHIỆP
GIẤY PHÉP KINH DOANH VÀ VĂN PHÒNG ẢO | THỦ TỤC DOANH NGHIỆP
GIẤY PHÉP KINH DOANH VÀ VĂN PHÒNG ẢO | THỦ TỤC DOANH NGHIỆP
GIẤY PHÉP KINH DOANH VÀ VĂN PHÒNG ẢO | THỦ TỤC DOANH NGHIỆP
CÓ ĐĂNG KÝ ĐƯỢC GIẤY PHÉP KINH DOANH KHI SỬ DỤNG VĂN PHÒNG ẢO KHÔNG?
Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp chỉ có từ 1-2 thành viên hoặc chỉ muốn đặt địa chỉ trụ sở văn phòng tại một tòa nhà nổi tiếng nào đấy, còn bản thân công ty thì thuê địa chỉ tại một nơi khác để làm việc. Rất nhiều thắc mắc xoay quanh việc liệu có dịch vụ nào có thể đáp ứng được những nhu cầu trên của họ? Nếu dịch vụ đó đáp ứng được thì họ có đăng ký được giấy phép kinh doanh hay không?
Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây.
1. Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo
Thực chất thì dịch vụ này đã xuất hiện từ rất lâu và đã có vô vàng công ty sử dụng. Vậy bản chất của dịch vụ này là gì? Dịch vụ này có an toàn cho doanh nghiệp hay không?
Dịch vụ văn phòng ảo ra đời như là một giải pháp tiết kiệm cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vốn chỉ cần một địa chỉ đẹp trên giấy phép kinh doanh và thỉnh thoảng sử dụng các tiện ích như sảnh tiếp khách, phòng họp chứ không cần một văn phòng cố định.
Nói theo cách dễ hiểu hơn là dịch vụ này cho phép doanh nghiệp “thuê” một địa chỉ đẹp theo nhu cầu từ đơn vị cung cấp dịch vụ để đăng ký trên giấy phép kinh doanh. Với địa chỉ đẹp này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc trao nhận thư từ, bưu phẩm cũng như các hoạt động gặp gỡ khách hàng và đối tác.
Các doanh nghiệp khi thuê văn phòng ảo thường là những doanh nghiệp không có quá nhiều nhu cầu về việc phải làm việc cố định tại văn phòng bởi họ có thể làm việc tại nhà, làm việc tại quán cà phê để tiết kiệm chi phí thay vì phải tốn một khoản ngân sách cố định cho việc thuê văn phòng cứng.
Với nhiều doanh nghiệp, đây thực sự là một dịch vụ tối ưu hỗ trợ họ hoạt động ổn định và phát triển trong giai đoạn họ muốn tiết kiệm chi phí nhất. Dịch vụ này được sử dụng khá phổ biến và hoàn toàn không vi phạm pháp luật, vậy nên doanh nghiệp có thể yên tâm sử dụng.
Nhưng cách tốt nhất để tránh việc vớ phải một dịch vụ dỏm thì doanh nghiệp phải tìm được một công ty cung cấp dịch vụ tốt, uy tín, có thâm niên để được tư vấn chi tiết. Hãy tránh trường hợp thuê các dịch vụ với giá quá hời vì công ty cung cấp dịch vụ có thể sớm giải tán và làm ảnh hưởng rất nhiều đến các doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ.
2. Đăng ký giấy phép kinh doanh khi sử dụng dịch vụ văn phòng ảo
Khi sử dụng dịch vụ văn phòng ảo, doanh nghiệp có thể đăng ký được giấy phép kinh doanh dựa trên địa chỉ tại nơi cung cấp dịch vụ mà doanh nghiệp đã lựa chọn.
Việc đăng ký giấy phép kinh doanh hiện nay đã không còn quá phức tạp và chủ doanh nghiệp có thể tự mình thực hiện nếu dành ra được thời gian. Nơi đăng ký giấy phép kinh doanh sẽ là phòng đăng ký kinh doanh của sở Kế hoạch và đầu tư tại địa phương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở, chi nhánh.
Các giấy tờ cơ bản cần chuẩn bị để đăng ký giấy phép kinh doanh bao gồm:
- Giấy chứng minh nhân dân/hộ chiếu/căn cước công dân của người đại diện pháp luật của doanh nghiệp.
- Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty theo mẫu do cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền quy định.
- Dự thảo điều lệ của công ty
- Bản sao quyết định thành lập công ty
- Các văn bản ủy quyền khác
Sau khi chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, người đại diện pháp luật hoặc người được ủy quyền sẽ trực tiếp đem hồ sơ đến nộp tại sở Kế Hoạch và Đầu tư. Sau khi xem xét hồ sơ, nếu đầy đủ tất cả giấy tờ thì doanh nghiệp sẽ được nhận giấy phép trong vòng 3 ngày làm việc. Ngược lại, nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hoàn chỉnh thì doanh nghiệp sẽ được thông báo bằng văn bản để điều chỉnh, sửa đổi hoặc bổ sung cho phù hợp theo quy định của pháp luật.
Để tìm hiểu thêm về dịch vụ văn phòng ảo có hỗ trợ về các thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh/thành lập doanh nghiệp/thủ tục doanh nghiệp, khách hàng có thể liên hệ G-Office để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết nhất:
Hotline: 028 222 00 966
Website: https://thutucdoanhnghiep.vn/trang-chu
Fanpage: https://www.facebook.com/thutucdoanhnghiep.vn/
VIETNAM E-VISA: Traveling to Vietnam is easier than ever with e-visa
DỊCH VỤ TƯ VẤN MỞ MÃ SỐ THUẾ
Quý doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì bị khóa mã số thuế? THE WAY cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, giúp bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng này và đưa hoạt động kinh doanh trở lại bình thường
GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG -THẺ TẠM TRÚ CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP
Khi bạn muốn mở thêm công ty/ chi nhánh tại TP.HCM, The Way sẽ hỗ trợ tư vấn để Thành lập công ty/ doanh nghiệp
GIẤY PHÉP KINH DOANH
The Way tập hợp và cập nhật mới nhất các thông tin, thủ tục, hồ sơ, tài liệu cần để Đăng ký và Thay đổi Giấy phép kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác nhất
VISA ĐẦU TƯ VIỆT NAM – VISA ĐT – ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC MỚI NHẤT
TẠM NGƯNG KINH DOANH - GIẢI THỂ DOANH NGHIỆP
Dịch vụ giải thể doanh nghiệp/công ty tại The Way phù hợp với tất cả loại hình kinh doanh tại TP.HCM.
Tra cứu thông tin
Tra cứu thông tin theo tên công ty hoặc MST
Hotline 0909.411.148 / 0849.567.417
Email support@theway.vn
Hotline
0909411148